Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Phân tích xu hướng và dự báo giá cà phê ngày 22/6

Tổng hợp diễn biến thị trường: Thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm trong ngày giao dịch cuối cùng của hợp đồng tháng 7 sàn Nybot.  Giá Arabica vẫn chưa thể tạo đáy khi áp lực bán chưa hề giảm xuống, trong khi lực mua bắt đáy đang có dấu hiệu chùng xuống khi giá liên tục xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ. Các thông tin hỗ trợ hiện tại về mặt cung cầu vẫn chưa xuất hiện nhiều đối với cà phê Arabica, trong khi phía quỹ có vẻ như vẫn đang kiên quyết giữ vị thế bán. Chốt phiên giá Arabica kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 122.05 cent/pound, tương đương mức giảm 2.55 cent/pound.

Đồ thị H1 giá Arabica kỳ hạn tháng 9. Updated at 12:30 pm.

Diễn biến trên sàn London thì tích cực hơn tuy nhiên lực nén từ sàn New York khiến giá chủ yếu dao động lình xình và cũng bị bán khá mạnh tại thời điểm nửa cuối phiên giao dịch. Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ Fibo 61.8% tại 2067 USD/T giúp giá có sự phục hồi nhất định và chốt phiên giá đóng cửa tại 2072 USD/T đối với kỳ hạn tháng 9, tương đương mức giảm nhẹ 2 USD/T.
Đồ thị H1 giá Robusta kỳ hạn tháng 9. Updated at 11:30 pm.

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Mặc dù có vẻ phía quỹ vẫn đang kiên quyết giữ short tuy nhiên chúng tôi nhận định khả năng thị trường đồng thuận tiếp tục theo trạng thái short là không cao do giá Arabica đang ở rất gần mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua tại khu vực 115 cent/pound. Do đó chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm kiên nhẫn đợi chờ cơ hội rải mua trung bình giá xuống. Đối với giá Robusta, thời điểm hiện tại cũng vẫn khá hợp lý để tăng cường các trạng thái mua quanh khu vực 2050 USD/T, với mục tiêu tại 2190 USD/T đối với kỳ hạn tháng 9.

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.
DONATE NẾU THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH:  http://unghotoi.com/14974541630xg8q

0 nhận xét:

Đăng nhận xét