Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Phân tích xu hướng và dự báo giá cà phê ngày 27/6

Tổng hợp diễn biến thị trường: Kịch bản trong phiên giao dịch hôm qua được tiếp diễn khi giá cà phê Arabica chỉ giữ được mức tăng khá trong thời gian nửa đầu phiên giao dịch. Giá Arabica kỳ hạn tháng 9 dường như vẫn đang gặp nhiều khó khăn khi test lại vùng đỉnh cũ trong phiên hôm qua tại 126.60 USD/T. Lực bán mạnh lên vào thời điểm giữa phiên khiến giá chịu rung lắc trong phiên và chỉ phục hồi khi chạm kháng cự Fibo 61.8% tại 124.20 cent/pound. Ngưỡng này giúp lực mua tăng đều lên và giữ thị trường trong kênh sideway hẹp 124.20 - 125.80 cent/pound. Chốt phiên giá Arabica kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 125.65 cent/pound, tương đương mức tăng 1.15 cent/pound.
Đồ thị khung giờ H1 giá Arabica kỳ hạn tháng 9. Updated at 12:30pm.

Trong khi đó, như kịch bản chúng tôi đã đưa ra hôm qua, khi thiếu sự dẫn dắt quyết liệt từ sàn New York thì giá Robusta tại sàn London vẫn chủ yếu giao dịch khá thận trọng và duy trì kênh sideway suốt phiên. Cuối tuần này cũng là thời điểm các hợp đồng kỳ hạn tháng 7 giá Robusta tới ngày thông báo đầu tiên, và điều này cũng sẽ tạo áp lực giảm điểm lên diễn biến giá trong một vài phiên giao dịch tới. Chốt phiên giá Robusta kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 2080 USD/T, tương đương mức giảm 10 USD/T trong ngày.

Đồ thị khung giờ H1 giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9. Updated at 11:30pm.

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn:
Sau giai đoạn sụt giảm vừa qua hiện tại dường như cả 2 thị trường cà phê đang dao động khá thiếu định hướng và đang chờ đợi các thông tin tiếp theo về mặt cung cầu. Thời tiết sẽ là yếu tố được nhắc đến nhiều trong giai đoạn này, khi đang có một số thông tin về các đợt không khí lạnh sắp diễn ra tại Brazil. Chiến lược chủ yếu hiện tại vẫn là hạn chế lướt sóng trong ngày, và mua rải tại các vùng giá thấp như 124.20 và 122.80 cent/pound đối với kỳ hạn tháng 9. Trong khi đó, đối với Robusta chúng tôi khuyến nghị chiến lược mua tại các kỳ hạn xa như tháng 11 để tận dụng lực mua chuyển tháng trong tuần này.

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.
DONATE NẾU THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH:  http://unghotoi.com/14974541630xg8q 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét