Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Phân tích xu hướng và dự báo giá cà phê ngày 23/6

Tổng hợp diễn biến thị trường phiên ngày 22/6: Phiên giao dịch hôm qua tiếp tục nối dài chuỗi giảm điểm sâu của giá cà phê Arabica sàn New York. Với mức giảm 5.5 cent tại thời điểm cuối phiên, đây có thể coi là dấu hiệu cho các phiên washout sắp tới trên sàn này. Hiện tại, đà giảm giá có sự hỗ trợ của 3 yếu tố (1) phía các quỹ đầu cơ đang tích cực tăng cường vị thế bán khống, thể hiện ở khối lượng giao dịch tăng vọt và mức giảm nhanh&mạnh trong cuối phiên (2) các yếu tố thời tiết tại Brazil không diễn biến bất thường như năm ngoái và (3) đồng Real Brazil đang tiếp nối đà giảm so với đồng USD. Chốt phiên, giá Arabica kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 116.50 cent/pound, rất gần mức giá thấp nhất trong 15 tháng qua tại khu vực 114 cent/pound.

Đồ thị Weekly giá Arabica kỳ hạn tháng 9. Updated at 12:30 pm. 
Diễn biến trên sàn London có phần tích cực hơn vào thời điểm đầu và giữa phiên khi giá chủ yếu sideway quanh khu vực 2050-2060 USD/T đối với kỳ hạn tháng 9. Tuy nhiên tại  thời điểm 11:00 pm khi giá Arabica lao dốc giá Robusta cũng không thể giữ được hỗ trợ 2040 USD/T và lao dốc khá nhanh. Đồ thị kỹ thuật hình thành một nến giảm điểm với khối lượng giao dịch tăng khá mạnh so với phiên hôm qua, mặc dù có lực bắt đáy tại khu vực 2025-2030 USD/T tuy nhiên giá vẫn chốt phiên gần sát mức thấp nhất ngày. Do đó, phiên hôm nay có khả năng giá sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm.

Đồ thị Daily giá Robusta kỳ hạn tháng 9. Updated at 11:30 pm.

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Quan sát giao dịch trong giai đoạn vừa qua chúng tôi thấy bắt đầu có các lệnh bắt đáy từ khu vực 120-121 cent/pound đối với giá Arabica tháng 9 sàn New York. Việc giá tiếp tục biến động giảm cho thấy quyết tâm từ phía quỹ để quét stoploss các trạng thái giữ long này. Mặc dù thống kê mức giá đáy trong 15 tháng qua là tại 114 cent/pound tuy nhiên mức giá này dường như vẫn chưa phải là mức giá an toàn trong phiên giao dịch ngày hôm nay, nhất là khi phiên giao dịch ngày thứ 6 thường có những biến động lớn. Chiến lược giao dịch trong hôm nay là bán trong các nhịp hồi (nếu có) trong thời điểm đầu và giữa phiên để tránh bị stop loss, và chờ đợi mua lại ở mức giá tốt hơn như khu vực 110 cent/pound của kỳ hạn tháng 9, với kỳ vọng trong dài hạn cà phê vẫn sẽ có 1 sóng tăng trong năm nay.

Đối với giá Robusta sàn London giá hiện tại cũng đang chịu áp lực kéo theo từ sàn New York, và phiên giao dịch hôm nay sẽ cần quan sát ngưỡng hỗ trợ tại khu vực 2000-2010 USD/T đối với kỳ hạn tháng 9. Nếu khu vực hỗ trợ này bị phá vỡ thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của giá Robusta sẽ nằm tại 1985 USD/T.


**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.
DONATE NẾU THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH:  http://unghotoi.com/14974541630xg8q

0 nhận xét:

Đăng nhận xét