Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Phân tích xu hướng và dự báo giá cà phê ngày 10/7

Tổng hợp diễn biến thị trường: Thị trường cà phê khời đầu tuần mới với một phiên giao dịch khá biến động trên cả 2 sàn, nếu xét về diễn biến trong phiên. Mở đầu phiên giá Arabica tăng nhẹ ở mức +0.5 cent. Tuy nhiên lực bán mạnh lên về thời điểm giữa phiên khiến giá điều chỉnh về sát hỗ trợ cận dưới của vùng mây Ichimoku theo đồ thị H1 tại 127 cent/pound đối với kỳ hạn tháng 9. Thị trường bật lại khá mạnh mẽ tại vùng giá này vào thời điểm nửa cuối phiên và lấy lại hầu hết số điểm đã đánh mất. Chốt phiên, giá Arabica kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 129.15 cent/pound, tương đương mức tăng 0.25 cent/pound.

Đồ thị kỹ thuật H1 giá Arabica kỳ hạn tháng 9. Updated at 12:00 pm.
Kịch bản tương tự cũng diễn ra trên sàn London khi giá Robusta chịu sức ép giảm khá mạnh vào thời điểm nửa đầu phiên giao dịch.  Tuy nhiên vùng hỗ trợ Fibo 61.8% tại 2070 USD/T đã giúp giá có sự hồi phục và lấy lại được 2/3 số điểm đã mất, và có thời điểm đã thử thách khu vực kháng cự Fibo 76.4% tại 2105 USD/T. Khối lượng giao dịch tăng tại các nhịp bắt đáy này cho thấy đã có lực cầu bắt đáy nhất định giải ngân vào thị trường. Chốt phiên, giá Robusta kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 2100 USD/T, tương đương mức giảm 11 USD/T trong phiên.
Đồ thị kỹ thuật H1 giá Robusta kỳ hạn tháng 9. Updated at 11:30 pm.
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Thời điểm này thị trường cà phê vẫn đang trong khu vực trũng thông tin, khi các yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến vụ mùa chưa xuất hiện nhiều trong khi các thông tin về tiền tệ dường như không mấy ảnh hưởng tới giá cà phê. Chúng tôi cho rằng đây là thời điểm các quỹ đầu cơ sẽ chốt lại một phần danh mục, cụ thể là mua bù lại lượng bán khống đối với giá Arabica và bán bớt lượng hàn tồn đối với giá Robusta. Tuy nhiên phía quỹ trong vòng 1 tuần qua đã rất khéo léo không để giá Arabica chốt phiên được trên ngưỡng 130 cent/pound, để họ có thể mua bù ở mức giá hấp dẫn quanh 126.50 - 128 cent/pound đối với kỳ hạn tháng 9. Tương tự trên sàn London giá Robusta mặc dù lắc mạnh nhưng vẫn có những lực đỡ để thị trường không rơi vào tình trạng bán hoảng loạn.

Với quan điểm như vậy, chúng tôi giữ quan điểm MUA tại các vùng hỗ trợ đối với Arabica và BÁN khi giá hồi phục đối với Robusta. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của giá Arabica tháng 9 vẫn là tại 127 cent/pound, trong khi kháng cự gần nhất của Robusta là khu vực 2105 USD/T. Các ngưỡng này rất có thể sẽ tiếp tục được kiểm định trong phiên giao dịch ngày mai.

NGUỒN: commovn.blogspot.com 



**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.
DONATE NẾU THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH:  http://unghotoi.com/14974541630xg8q

0 nhận xét:

Đăng nhận xét