Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Phân tích xu hướng và dự báo giá cà phê ngày 18/7

Tổng hợp diễn biến thị trường: Thị trường cà phê hôm nay giao dịch có phần trầm lắng, khi cả 2 sàn giao dịch trong biên độ hẹp và khối lượng giao dịch sụt giảm, và chỉ sôi động trở lại trong khoảng 1 giờ cuối khi sàn New York chạy một mình. Giá Arabica mở phiên tăng điểm khá tốt, tuy nhiên tới giữa phiên thì lực bán quay trở lại, mặc dù không thực sự mạnh nhưng cũng đủ để giữ thị trường trong trạng thái cân bằng. Về cuối phiên lực mua tăng lên giúp giá liên tục tấn công kháng cự 135 cent/pound đối với kỳ hạn tháng 9, tuy nhiên nhìn chung xung lực trong phiên chưa đủ để giúp giá bứt phá. Chốt phiên, giá Arabica kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 134.65 cent/pound, tương đương mức tăng 1.10 cent/pound.

Diễn biến trên sàn London cũng không khác biệt nhiều khi giá Robusta dao động chủ yếu trong biên độ +/-10 cent trong hầu như suốt cả phiên giao dịch. Khối lượng giao dịch tiếp tục sụt giảm so với phiên hôm qua và chỉ đạt hơn 3900 lot đối với kỳ hạn tháng 9. Chốt phiên, giá Robusta kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 2132 USD/T, tương đương mức tăng nhẹ 6 USD/T.
Đồ thị kỹ thuật H1 giá Robusta kỳ hạn tháng 9. Updated at 11:30 pm. 
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Hôm nay là một phiên giao dịch tương đối chậm trên sàn New York, tuy nhiên chúng tôi cho rằng phiên này mang nhiều hàm ý quan trọng cho xu hướng tuần này. Quan sát trong phiên chúng tôi thấy lực bán đang khá cạn kiệt và không mạnh dạn, chủ yếu là dòng tiền ngắn chốt lệnh trong ngày. Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm xu hướng tăng sẽ chiếm chủ đạo trong tuần này đối với giá Arabica. Khu vực 138-140 cent/pound sẽ là khu vực cần được quan sát sắp tới khi đây là ngưỡng cản cứng đối với đồ thị kỹ thuật daily và monthly.

Trong khi đó, việc dòng tiền tiếp tục co hẹp trên sàn London hiện tại rất dễ gây nhiễu đối với các tín hiệu kỹ thuật. Vì vậy, chiến lược chúng tôi đưa ra là hạn chế trading trong ngày, và các lệnh dài nên để tích lũy lệnh mua ở các kỳ hạn xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét