Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Phân tích xu hướng và dự báo giá cà phê ngày 17/7

Tổng hợp diễn biến thị trường: Thị trường cà phê khởi đầu tuần mới với một phiên giao dịch khá giằng co trên sàn New York, trong khi giao dịch trên sàn London tiếp tục trầm lắng. Giá cà phê Arabica mở cửa tiếp tục duy trì sắc xanh từ cuối tuần trước, áp sát khu vực kháng cự cứng tại 135 cent/pound đối với kỳ hạn tháng 9. Tuy nhiên từ thời điểm giữa phiên áp lực bán chốt lời dường như mạnh lên khiến giá chịu rung lắc khá mạnh và có lúc để mất ngưỡng 132 cent/pound, tương đương hỗ trợ mây dưới theo đồ thị H1 của kỳ hạn tháng 9. Lực mua mạnh dần lên tại khu vực này giúp giá hồi khá tốt về cuối phiên và chốt tại 133.45 cent/pound, tương đương mức giảm nhẹ 0.25 cent/pound.

Đồ thị kỹ thuật H1 giá Arabica kỳ hạn tháng 9. Updated at 12:00 am.
Trong khi đó, giá Robusta London chủ yếu dao động trong biên độ hẹp +/- 10 USD/T suốt cả phiên và không định hình rõ xu hướng. Khối lượng giao dịch sụt giảm cũng cho thấy sự lưỡng lự của thị trường tại thời điểm này. Lực bán chỉ mạnh lên về cuối phiên khiến giá lui về hỗ trợ 2120 USD/T của vùng mây theo đồ thị H1. Chốt phiên, giá Robusta kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 2120 USD/T, tương đương mức giảm 26 USD/T.
Đồ thị kỹ thuật H1 giá Robusta kỳ hạn tháng 9. Updated at 11:30 pm.
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Đối với giá Arabica, chúng tôi duy trì quan điểm là TĂNG sẽ là xu hướng chủ đạo trong giai đoạn này do (1) phía quỹ đầu cơ vẫn sẽ tiếp tục mua bù lại lượn bán khống hàng giấy đang tồn tại trên sàn, (2) đồng USD yếu tạo thuận lợi cho giá hàng hóa tăng điểm và (3) thời tiết tại Brazil đang đón những đợt không khí lạnh và có thể gây ra những lo ngại bất thường về gián đoạn nguồn cung. Tuy nhiên, những nhịp rung lắc trong phiên hôm nay vẫn có khả năng sẽ diễn ra, dù sẽ chỉ mang tính trong phiên. Quan sát giao dịch hôm nay có thể thấy khối lượng giao dịch trong những nhịp giảm và nhịp tăng là khá cân bằng, cho thấy bên bán đang chủ động thoát trạng thái sớm trong phiên và không muốn giữ dài. Mặc dù vậy áp lực bán vẫn sẽ còn và chúng tôi cho rằng kịch bản tương tự sẽ diễn ra trong ngày mai, với điểm mua rải từ 132 tới 131.20 cent/pound đối với kỳ hạn tháng 9.

Đối với sàn London, việc xu hướng chưa được hình thành và khối lượng đang cạn kiệt cho thấy tiềm năng về một nhịp biến động lớn trong tuần. Với lượng bán được nhồi vào cuối phiên hôm nay khả năng giá tiếp tục giảm trong phiên tới là hiện hữu, vì vậy chiến lược hiện tại nên là BÁN khi giá hồi đối với kỳ hạn tháng 9, với ngưỡng hồi gần nhất là khu vực 2127 USD/T.

NGUỒN: commovn.blogspot.com 



**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.


DONATE NẾU THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH:  http://unghotoi.com/14974541630xg8q

0 nhận xét:

Đăng nhận xét