Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Chiến lược giao dịch cà phê tuần 3/7 - 7/7

Tổng hợp diễn biến thị trường: Thị trường cà phê đã có một phiên giao dịch khởi đầu tháng mới đầy hứng khởi. Giá Arabica mở đầu phiên đã lập tức tăng điểm, tuy nhiên dường như một lần nữa gặp khó vào thời điểm giữa phiên khi giá chạm tới khu vực kháng cự 128.50 cent/pound của kỳ hạn tháng 9, và có lúc tưởng chừng như kịch bản trong tuần trước sẽ lặp lại tạo thành một nhịp bẫy tăng giá (bull trap). Tuy nhiên, sự hưng phấn của bên mua vào nửa cuối phiên giao dịch đã giúp giá Arabica lấy lại đà tăng điểm và có thời điểm trong phiên áp sát khu vực kháng cự quan trọng 130 cent/pound. Chốt phiên giá Arabica kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 127.60 cent/pound, tương đương mức tăng 1.90 cent/pound.

Đồ thị kỹ thuật H1 giá Arabica kỳ hạn tháng 9. Updated at 12:00 pm.
Trong khi đó, như kịch bản chúng tôi đã đưa ra trong tuần trước, giá Robusta khi ở khu vực đỉnh ngắn hạn đang có những sự rung lắc khá mạnh. Lực bán thậm chí chiếm ưu thế trong suốt thời điểm đầu và giữa phiên, và giá Robusta chỉ phục hồi nhờ lực kéo khá tốt của giá Arabica, cũng như lực mua mạnh lên tại khu vực hỗ trợ Fibo 23.6% tại 2133 USD/T. Chốt phiên giá Robusta kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tại 2141 USD/T, tương đương mức giảm 8 USD/T.

Đồ thị kỹ thuật H1 giá Robusta kỳ hạn tháng 9. Updated at 11:30 pm.
Quan điểm kỹ thuật - Chiến lược giao dịch trong tuần: Chúng tôi đã liên tục duy trì khuyến nghị MUA đối với cà phê Arabica trong 2 tuần trở lại đây. Sau thời điểm tạo đáy vừa qua, đây có thể sẽ là thời điểm phía các quỹ đầu cơ phải mua lại một phần vị thế bán khống đã tích lũy trước đó. Tuy nhiên, chưa thể kỳ vọng vào các nhịp tăng đột phá ngay lúc này khi chúng tôi tin rằng phía các quỹ sẽ muốn tạo hình thế giằng co trên thị trường, để có thể mua lại hàng tại các vùng giá hấp dẫn. Với kịch bản như vậy, các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn sẽ là cơ hội để tăng cường các trạng thái MUA để trading ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải, tỷ lệ giải ngân chỉ nên tăng cường khi giá tháng 9 chốt được phiên trên ngưỡng 130 cent/pound.

Trong khi đó, các nhịp rung lắc đối với giá Robusta là khó tránh khỏi trong thời điểm này khi các nhà đầu tư đang tiến hành chốt lời sau một tuần tăng điểm khá gấp gáp. Mặc dù vậy, việc hiện tượng vắt giá vẫn đang tồn tại cho thấy sự khan hàng nhất định trong ngắn hạn đối với cà phê Robusta, và do đó chúng tôi cũng duy trì quan điểm MUA rải tại các ngưỡng hỗ trợ đối với giá Robusta. Hiện tại hỗ trợ gần nhất của Robusta tháng 9 vẫn là tại 2133 USD/T, và xa hơn là tại khu vực 2109 USD/T.

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.
DONATE NẾU THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH:  http://unghotoi.com/14974541630xg8q

0 nhận xét:

Đăng nhận xét