Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Phân tích & dự báo giá cà phê phiên ngày 11/5

Tổng quan thị trường: Hôm nay tiếp tục là một phiên giao dịch khá chậm chạp đối với sàn Robusta London. Giá có sự sụt giảm vào đầu phiên và lùi về cứ điểm 2006 USD/tấn, sau đó lực mua, mặc dù không thực sự quyết liệt, cũng vừa đủ để giá có sự hồi phục và dao động đi ngang phần lớn thời gian trong phiên quanh khu vực 2015 USD/tấn. Khối lượng giao dịch vẫn yếu với chỉ 3620 lot cho kỳ hạn tháng 7. 

Trong khi đó, giá Cafe Nybot có phần tích cực hơn khi giá không điều chỉnh sâu như chúng tôi dự tính trong bản tin trước, và nhanh chóng hồi phục ngay từ giữa phiên. Một phần lý do của nhịp hồi phục hôm nay là nhờ giá dầu tăng rất mạnh trong phiên tới hơn 3%, giúp giá các loại hàng hóa khác cũng có cơ hội tăng điểm. Tuy nhiên khối lượng giao dịch toàn sàn cũng không khá khẩm hơn sàn London là bao, thể hiện tâm lý vẫn đang hết sức thận trọng từ phía nhà đầu tư. Chốt phiên giá Arabica kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tại 136.65 cent/pound, tăng 1.2 cent.

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Chúng tôi cho rằng hiện tượng thị trường giao dịch với biên độ hẹp và thanh khoản èo uột thế này sẽ còn diễn ra trong một vài tuần tới. Lực mua và lực bán đang tỏ ra khá cân bằng, tuy nhiên cần lập lại quan điểm đây vẫn chỉ là dòng tiền từ phía các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Trong phiên ngày mai giá Robusta London dự kiến sẽ giảm nhẹ về đầu phiên và bật trở lại khi chạm ngưỡng 2008 USD/tấn. Kháng cự cứng hiện tại của cà phê Robusta tháng 7 vẫn nằm tại 2036 USD/tấn.


Đồ thị H1 Robusta London tháng 7, Updated at 11:30 pm
Tình hình trên sàn Arabica Nybot có vẻ khả quan hơn, tuy nhiên giá vẫn chưa thoát khỏi kênh dao động sideway, với biên độ 133.50-137.75 cent/pound của kỳ hạn tháng 7. Tuy nhiên về trung hạn chúng dự báo vẫn sẽ có 1 nhịp tăng giá và vượt nhẹ qua khu vực 138 cent/pound đối với kỳ hạn tháng 7. Đây sẽ là cơ hội bán chốt giá tốt nhất mà các nhà đầu tư nên chờ đợi trong giai đoạn này, do sau đó chúng tôi cho rằng giá sẽ còn tiếp tục giảm cho đến khi vụ mới bắt đầu. 

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét