Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Phân tích xu hướng giá Cafe tuần 8/5 - 12/5

Tổng hợp diễn biến phiên cuối tuần trước: Trái với những diễn biến thường thấy trong phiên giao dịch ngày thứ 6 cuối tuần, sàn giao dịch Cafe Robusta London giao dịch trầm lắng trong phiên ngày cuối tuần. Khối lượng giao dịch thu hẹp về mức rất thấp, chỉ khoảng 4000 lot toàn sàn. Theo một số liệu ước tính của chúng tôi, thì phải có khoảng 20% trong số này là lượng giao dịch từ khối các nhà đầu tư nhỏ lẻ từ Việt Nam. Về mặt kỹ thuật, giá Cafe biến động khá hẹp trong phiên và đóng cửa tăng nhẹ, chốt ngay dưới kháng cự Fibonacci 38.2% tại 2007 USD/tấn.

Đồ thị Daily giá Cafe Robusta, Updated at 11:30 pm
Kịch bản tương tự cũng diễn ra trên sàn Nybot khi giá Arabica mặc dù tăng nhưng chốt phiên chưa vượt được kháng cự Fibonacci 38.2% tại 135.75 cent/pound. Khối lượng giao dịch tiếp tục thu hẹp, mặc dù có phần khá hơn sàn Robusta London. Diễn biến thị trường vẫn gần tương tự hồi giữa tháng 2 - cuối tháng 3 khi thị trường dao động lình xình và thanh khoản thị trường lui về mức trung bình thấp khi không có nhiều thông tin hỗ trợ về mặt cung/cầu.
Đồ thị giá Cafe Arabica, Updated at 12:30 pm

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Thị trường đang rơi vào trạng thái thận trọng cao độ khi giá Cafe Robusta chủ yếu dao động quanh mốc 2000 USD/tấn và rủi ro giảm giá lấp gap cũ vẫn còn hiện hữu. Dòng tiền lớn vẫn chưa cho thấy động thái trong khi tâm lý các nhà đầu tư nhỏ lẻ cho thấy rõ sự phân hóa. Trong bối cảnh này có khả năng giá sẽ tiếp tục sideway và tăng nhẹ trong vòng một vài tuần tới để "hút" các lệnh mua vào. Các nhà đầu tư có thể canh bán hedging/trading ngắn hạn tại khu vực 2036-2040 USD/tấn.



Tỷ lệ cược tham khảo trên sàn Liffe hiện tại của một brokerage house


Trong khi đó, tâm lý trên sàn Nybot có phần tích cực hơn khi các nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng nhiều vào một xu hướng tăng sắp tới của Cafe Arabica khi Brazil đang dần bước vào mùa đông. Tuy nhiên chúng tôi quan sát các thông tin hiện tại chưa có dấu hiệu hụt về mặt cung/cầu, và dòng tiền của quỹ vẫn có tiềm năng quay lại "gây bão" trên thị trường. Trước mắt chúng tôi kỳ vọng giá Arabica vẫn tiếp tục sideway quanh khu vực 133.70 - 137.75 cent/pound và biến động trong phiên ở mức +/- 1.5 cent/pound. 

Tỷ lệ cược tham khảo trên sàn Nybot hiện tại của một brokerage house

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.



1 nhận xét: