Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Phân tích & dự báo giá cà phê phiên ngày 26/5

Tổng quan thị trường: Hôm qua là một phiên giao dịch đảo chiều khá bất ngờ của thị trường. Nhịp tăng bất ngờ này khiến cho phiên giao dịch thứ sáu cuối tuần sẽ trở nên hết sức khó lường, và dự kiến sẽ có những nhịp rung lắc mạnh. Giá cà phê Robusta London giảm trong hầu hết thời gian giao dịch ngày hôm qua, có lúc đã xuyên xuống 1900 và đạt ngưỡng thấp nhất tại 1890 USD/T với kỳ hạn tháng 7. Tuy nhiên lực mua được nhồi mạnh mẽ trong 2 giờ cuối phiên giúp giá hồi phục mạnh mẽ và chốt phiên, giá Robusta chạm tới ngưỡng 1948 USD/T (theo giá cuối ngày), giá đánh giá là 1934 USD/T, đều với kỳ hạn tháng 7.
Đồ thị H1 giá Robusta London, Updated at 11:30 pm
Sự hồi phục của giá Robusta London cũng giúp kéo theo sự hồi phục của giá Arabica trên sàn New York, khi mà Arabica đang chịu nhiều áp lực từ các thông tin xấu liên tiếp. Ngoài ra, thời tiết tại Brazil đang giảm nhanh gây lo ngại về mùa một mùa đông khắc nghiệt, cũng đang hỗ trợ cho lượng cầu bắt đáy. Tuy nhiên, quan sát vào giờ giao dịch cuối cùng khi London đã đóng cửa, xung lực của New York cũng không còn được duy trì. Chốt phiên, giá Arabica tháng 7 đạt 129.30 cent/pound, tăng nhẹ 0.75 cent/pound so với phiên trước
Đồ thị H1 giá Arabica New York, Updated at 12:30 pm
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Theo quan sát và dự đoán của chúng tôi thì lượng mua hôm qua rất có nhiều khả năng là động thái mua lại lượng bán khống trước đó từ phía các quỹ đầu cơ, thể hiện qua lượng thanh khoản tăng mạnh so với phiên trước. Nhịp hôm nay sẽ khá khó lường do không chắc lượng mua lại của quỹ đã hết hay chưa. Tuy nhiên với thanh khoản hiện tại chúng tôi cho rằng lượng mua vẫn còn chưa đủ, nhưng phía quỹ sẽ chưa vội vàng gom thêm, nhất là khi kỹ thuật hiện tại 2 sàn vẫn đang vướng cản downtrend. Chẳng phải tiện hơn khi để nhỏ lẻ tự bán xuống trong lúc này hay sao.
Dự báo sàn London mở cửa giảm giá, sau đó đến 1900 USD/T sẽ hồi phục nhưng cuối phiên sẽ tiếp tục giảm về 1880 USD/T. Tương tự Nybot sẽ giảm về khu vực 126.50 cent/pound trong phiên giao dịch hôm nay. 

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét