Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Phân tích xu hướng giá Kim loại nhôm. Updated 05.05.2017

Các yếu tố vĩ mô và cung cầu:

  • Nhôm là kim loại tăng giá tốt nhất từ đầu năm trong rổ hàng hóa kim loại sàn LME. Động lực chính cho nhịp tăng này là do Trung Quốc, quốc gia xuất khẩu nhôm lớn nhất thế giới, đang nỗ lực giảm ô nhiễm môi trường và một phần trong kế hoạch này bao gồm việc đóng cửa hàng loạt nhà máy sản xuất nhôm. Điều này thể hiện một phần trong lượng tồn kho trên sàn LME trong đồ thị dưới đây. 
Tồn khô nhôm trên sàn LME, Updated 05.05.2017. Nguồn: LME
  • Tuy nhiên trong tháng 4, hầu hết các kim loại trong rổ hàng hóa kim loại cơ bản đều chịu sự điều chỉnh. Nguyên nhân chủ yếu là do (1) hiệu ứng Reflation Trade từ khi Tổng thống Mỹ Trump nhậm chức với những kế hoạch chi tiêu công lớn đã dần suy yếu (2) giới đầu cơ cũng đang thực hiện chốt lời sau khi giá tăng mạnh từ cuối năm 2016 và (3) giá dầu thô giảm mạnh trong thời gian 1 tháng trở lại đây. 
  • Trong bối cảnh đó, nhôm vẫn đang cho thấy sức kháng giá mạnh đối với các nhịp điều chỉnh. Điều này cho thấy nền tảng cơ bản của nhôm vẫn khá mạnh và có thể hỗ trợ cho kịch bản tiếp tục tăng giá.
Phân tích kỹ thuật xu hướng giá:
  • Xu hướng kỹ thuật ngắn hạn: Trong 2 phiên vừa qua giá nhôm chủ yếu dao động sideway từ vùng đáy tại 1905 USD/tấn tới khu vực Fibonacci Retracement 38.2% tại 1930 USD/tấn. Ngắn hạn trong phiên hôm nay chúng tôi cho rằng giá nhôm sẽ lấy lại ngưỡng 1920 USD/tấn và hướng tới khu vực 1930 USD/tấn. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng giá nhôm tạm thời sẽ ở dưới ngưỡng kháng cự này do áp lực từ đồng USD mạnh lên có khả năng sẽ xảy ra trong tối hôm nay, khi số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được đưa ra
Đồ thị H1 Giá nhôm, Updated at 5:00 pm 05.05.2017
  • Xu hướng kỹ thuật trung hạn: Đồ thị kỹ thuật Daily đang cho thấy giá có phản ứng khi chạm hỗ trợ của vùng mây Ichimoku tại 1910 USD/tấn. Hiện tại đồ thị nhôm cũng đang cho thấy mẫu hình đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước. Đây là mẫu hình tăng giá trung hạn mạnh, và nếu giá nhôm giữ được vùng đáy lần này tại 1910 USD/tấn thì khả năng tiếp tục tăng giá trong những tuần tới là rất lớn. Trong khi đó, nếu để mất mốc này thì ngưỡng 1880 USD/tấn là ngưỡng tiếp theo được hướng tới. 
Đồ thị Daily Giá nhôm, Updated at 5:00 pm 05.05.2017
**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét