Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Phân tích & dự báo giá cà phê phiên ngày 23/5

Tổng quan thị trường: Sau giai đoạn cuối tuần trước biến động có phần trái chiều, giá cà phê trên cả 2 sàn hôm nay đã cùng trở lại sự đồng thuận với xu hướng chung là giảm điểm. Trên sàn London, giá Robusta chỉ nhích lên được trong ít phút đầu phiên, sau đó quay đầu giảm điểm. Lực bán được nhồi khá mạnh về giữa phiên khiến giá không giữ nổi hỗ trợ Fibo 23.6% tại 1970 USD/tấn và  đang hướng tới khu vực đáy cũ. Chốt phiên giá Robusta kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tại 1919 USD/tấn, giảm 58 USD.

Trong khi đó, ảnh hưởng của giá đồng Real một lần nữa quay lại với sàn New York khi giá cà phê Arabica không thể chinh phục được kháng cự 135.75 cent/pound vào đầu phiên và sau đó trở lạ xu hướng giảm điểm. Cũng giống như giá Robusta, giá Arabica cũng không giữ được hỗ trợ Fibo 23.6% tại 133.40 cent/pound và có lúc thấp nhất phiên đã về tới ngưỡng 129.60 cent/pound. Chốt phiên giá Arabica kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tại 130.60 cent/pound, tương đương mức giảm 1.80 cent/pound.

Đồ thị Daily Arabica Nybot tháng 7, Updated at 12:00 pm

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Tuần này sẽ là một tuần then chốt đối với giá cà phê do (1) đây là thời điểm giữa năm các quỹ thường chốt kết quả kinh doanh và (2) giai đoạn này cũng đang ngay trước kỳ nghỉ lễ vào 29/05. Do đó chúng tôi vẫn đang giữ quan điểm thận trọng là các quỹ rất có thể sẽ có một nhịp đẩy giá xuống trước khi họ thực sự bắt đầu mua lại các vị thế bán khống. Tuy nhiên việc thanh khoản trên 2 sàn tiếp tục duy trì ở mức thấp cũng đang cho thấy bên phía các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang tỏ ra thận trọng. Dù vậy vẫn khẳng định là một nhịp đẩy xuống nữa sẽ rất dễ gây tình trạng stop loss hàng loạt, do đó khả năng tạo 2 đáy vẫn còn bỏ ngỏ. Theo chúng tôi, khả năng dễ xảy ra nhất là giá sẽ được đẩy xuống thấp hơn đáy cũ trên cả 2 sàn +/- 30 USD với sàn London và +/- 3 cent/pound đối với sàn New York. Khi đó lực mua lại của cả phía quỹ lẫn nhỏ lẻ mới đủ khả năng để chính thức thiết lập đáy trên cả 2 sàn. 

Đồ thị Daily Robusta London tháng 7, Updated at 11:30 pm

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.





















0 nhận xét:

Đăng nhận xét