Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Phân tích & dự báo giá cà phê phiên ngày 15/5

Tổng quan thị trường: Như nhận định của chúng tôi trong bản tin trước, giá Robusta London phiên ngày thứ 6 có sự sụt giảm nhẹ vào đầu phiên,  sau đó hồi phục vào cuối phiên và đóng cửa trên ngưỡng 1990 USD/tấn đối với kỳ hạn tháng 7. Biên độ dao động giá trong phiên khá hẹp, cùng khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước đó, cho thấy sự cẩn trọng của các nhà đầu tư. Điều này là dễ hiểu khi các thông tin hỗ trợ giá cà phê tăng là không nhiều, trong khi rủi ro giá giảm lấp gap khu vực 1965-1970 USD/tấn vẫn còn hiện hữu.
Đồ thị Daily Robusta London tháng 7, Updated at 11:30 pm

Trong khi đó, giá Arabica Nybot lại có biến động trái chiều khi giá tăng khá tốt ngay từ đầu phiên và áp sát kháng cự Fibo 38.2% tại 135.75 USD/tấn, cũng tương đương với chặn trên của dải mây Ichimoku trong đồ thị H1. Lực mua có phần lưỡng lự hơn tại khu vực này khiến cho giá điều chỉnh nhẹ vào cuối phiên và chốt tại 134.75 cent/pound. Khối lượng giao dịch trên sàn Nybot cũng sụt giảm so với phiên trước với chỉ hơn 11000 lot giao dịch cho kỳ hạn tháng 7.
Đồ thị Daily Arabica Nybot tháng 7, Updated at 12:00 pm

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Trong tuần này chúng tôi dự kiến giá Cafe sẽ tiếp diễn kịch bản đi ngang trong 1-2 tuần trở lại đây. Hiện tại, theo quan sát và cảm nhận của chúng tôi thì thị trường đang ở trạng thái khá cân bằng về cả lực mua và lực bán. Trước mắt trong phiên giao dịch tới đây, chúng tôi cho rằng giá Robusta sẽ có cơ hội thử thách ngưỡng 2006 USD/tấn, trong khi giá Arabica sẽ cố gắng lấy lại ngưỡng 135.75 cent/pound.

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét