Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

PTKT 2 sàn Cafe ngày 02/05/2017

Tổng quan thị trường: Sau khi trở lại từ kỳ nghỉ lễ Lao động 01/05, giá Cafe Robusta London ngay lập tức tăng từ đầu phiên với một nến nhảy gap +30 USD. Việc giá tăng không có gì quá bất ngờ khi hôm qua giá Cafe Nybot khi chạy một mình đã tăng mạnh tới gần 3 cent. Tuy nhiên trong phiên giá Cafe Robusta thực chất không biến động nhiều và chủ yếu giữ quanh mốc +40 USD so với giá đóng cửa tuần trước. Chốt phiên giá Cafe Robusta London tăng 51 USD, tương đương 2.62% .
Đồ thị H1 Robusta, Update at 11:00 pm
Trong khi đó, giá Cafe Arabica trên sàn Nybot lại không giữ được sự hưng phấn như trong phiên giao dịch ngày hôm qua khi giá giảm ngay từ đầu phiên và chỉ hồi phục khi giá chạm Fibonacci Retracement 23.6% tại 133.4 cent. Tuy nhiên chúng tôi quan sát lực mua trong phiên cũng không thực sự quyết liệt, thể hiện ở việc thanh khoản thị trường tiếp tục suy yếu so với phiên giao dịch trước đó. Chốt phiên giá Cafe Arabica Nybot tăng nhẹ 0.45 cent, tương đương 0.33%.

Đồ thị H1 Arabica, Updated at 11:00 pm

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Phiên hồi phục hôm nay của Cafe Robusta tạm thời chưa làm thay đổi quan điểm kỹ thuật của chúng tôi đối với giá Cafe trên cả 2 sàn. Việc giá cafe tăng điểm với khối lượng suy yếu cho thấy dòng tiền lớn của giới đầu cơ vẫn chưa có động thái tiếp theo, trong khi xung lực tăng hiện tại đang được duy trì từ phía các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Do đó chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị chốt lời ngắn hạn đối với Cafe Robusta và quan sát các nhịp tiếp theo trước khi đưa ra quyết định long/short.

Trong khi đó đối với sàn Cafe Nybot, chúng tôi quan sát nhịp phục hồi hiện tại khá giống với nhịp bull trap cuối tháng 2/2017, cả về pattern nến lẫn khối lượng giao dịch. Do đó chúng tôi cho rằng giá Arabica sẽ còn đi ngang quanh khu vực 130-135 cent trong thời gian 1-2 tuần tới. Nếu giá chạm 140 cent chúng tôi duy trì quan điểm có thể bán tại ngưỡng này. 

Đồ thị Daily Arabica, Updated at 11:00 pm. 

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét