Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Phân tích & dự báo giá cà phê phiên ngày 25/5

Tổng quan thị trường: Đúng theo nhận định của chúng tôi trong bản tin hôm qua, giá Cafe Robusta London chỉ duy trì được đà tăng trong ít phút đầu phiên để chạm ngưỡng cao nhất tại 1941 USD/tấn đối với kỳ hạn tháng 7. Sau đó, giá trở về xu thế giảm và áp lực bán nắm quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian giao dịch trong phiên. Đồ thị kỹ thuật hình thành một cây nến đỏ, đóng cửa sát mức thấp nhất ngày và đã chính thức phá đáy xét theo giá đóng cửa. Khối lượng giao dịch tăng lên trong khi lượng bắt đáy yếu cho thấy có vẻ như một số nhà đầu tư đang mất dần kiên nhẫn và chuyển trạng thái short. Chốt phiên giá Robusta kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tại 1905 USD/tấn, tương đương mức giảm 31 USD/tấn.

Đồ thị Daily giá Robusta London, Updated at 11:30 pm
Kịch bản tương tự cũng diễn ra trên sàn New York khi giá chỉ tăng trong ít phút đầu phiên và sau đó giảm điểm trong suốt thời gian giao dịch còn lại. Xét theo giá đóng cửa, giá Arabica tháng 7 cũng đã thiết lập đáy mới, mặc dù rất mong manh, khi chốt phiên giá chạm ngưỡng 128.55 cent/pound, tương đương mức giảm 1.7 cent/pound.

Đồ thị Daily giá Arabica New York, Updated at 12:30 pm
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Hiện tại giá đang vận động theo đúng kịch bản chúng tôi đã đưa ra nên hiện thời quan điểm kỹ thuật chúng tôi vẫn sẽ tương tự như các bản tin trước. Cụ thể, giá sẽ tạo đáy trong tuần này tại khu vực 1870 USD/tấn đối với Robusta và 126.50 cent/pound đối với giá Arabica. Chúng tôi không cho rằng giá sẽ giảm sâu thêm do thị trường hiện tại dường như đã rơi vào trạng thái quá bán, tuy nhiên sự thận trọng của thị trường sẽ khiến các quỹ đầu cơ khó đẩy giá xuống sâu thêm. Tuy nhiên chúng tôi cũng dự báo 2 ngày cuối tuần thị trường sẽ có những nhịp rung lắc khá mạnh.

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét