Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Phân tích & dự báo giá cà phê phiên ngày 12/5

Tổng quan thị trường: Trái với dao động hẹp trong một vài phiên trở lại đây, hôm nay giá cà phê trên cả 2 sàn đã có một phiên giao dịch đầy biến động. Giá Robusta London mở cửa phiên tăng nhẹ và vươn được tới ngưỡng 2022 USD/tấn của tháng 7, tuy nhiên đà tăng không duy trì được lâu. Có vẻ như các lệnh chốt lời hôm nay tăng lên khá nhiều khi giá liên tục lừng khừng dưới ngưỡng kháng cự cứng trong một vài phiên giao dịch gần đây. Lực mua chỉ xuất hiện khi giá chạm tới sát ngưỡng mây dưới của vùng mây Ichimoku theo đồ thị H1, cũng tương đương với ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6% tại 1970 USD/tấn. Chốt phiên giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tại 1986 USD/tấn, giảm 28 USD/tấn so với phiên giao dịch trước. Khối lượng giao dịch trên toàn thị trường cũng được cải thiện so với các phiên giao dịch trước đó với 6.415 lot đối với kỳ hạn tháng 7.


Đồ thị H1 Robusta London tháng 7, Updated at 11:30 pm
Kịch bản tương tự cũng diễn ra trên sàn Nybot khi giá cà phê Arabica chỉ tăng được vào giai đoạn đầu phiên và vươn sát tới kháng cự cứng tại 137.50 USD/tấn. Lực bán được nhồi vào khá mạnh từ giữa phiên khiến giá Arabica xuyên thủng vùng mây Ichimoku của đồ thị H1, và chỉ hồi phục khi giá chạm tới Fibo 23.6% tại 133.40 USD/tấn. Chốt phiên giá Arabica kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tại 134.05 cent/pound, giảm 2.60 cent/pound. 
Đồ thị H1 Arabica Nybot tháng 7, Updated at 12:00 pm
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Nhịp giảm này có thể do 2 yếu tố (1) lực lượng bắt đáy từ nhịp giảm mạnh lần trước đang tiến hành chốt lời và (2) các quỹ đang giải ngân một phần, mượn lực chốt lời này để tiếp tục làm giá xuống. Chúng tôi quan sát thấy một lực bắt đáy không nhỏ từ phía các nhà đầu tư nhỏ lẻ được giải ngân tại vùng giá này, và chính điều này tạo ra một vùng giá tưởng như chắc chắn và an toàn, nhưng lại có thể là một khu vực khá nguy hiểm khi chỉ cần thêm một  phiên giá giảm nữa là chắc chắn tình trạng stop loss sẽ diễn ra ồ ạt. Mặc dù kịch bản này có thể chưa diễn ra ngay, tuy nhiên việc hút thêm một số trạng thái bắt đáy cũng đã là một bước thành công từ phía quỹ. Do đó đối với cả 2 sàn, chúng tôi duy trì quan điểm các lệnh bắt đáy trong phiên hôm nay khi đã có lời cần chốt ngay, sau đó có thể tạm thời quan sát thêm các tín hiệu từ thị trường trước khi giải ngân trở lại.

Ngắn hạn trong phiên giao dịch tiếp theo, chúng tôi cho rằng giá trên 2 sàn sẽ giảm trong đầu phiên và hồi phục nhẹ về cuối phiên. Cụ thể, giá Robusta có thể test lại hỗ trợ 1970 USD/tấn vào đầu phiên và hồi phục tới khu vực 1990 USD/tấn vào cuối phiên. Đối với giá Arabica, ngưỡng hỗ trợ nằm tại  133.40 cent/pound trong khi kháng cự ngắn sẽ nằm tại 135 cent/pound (đều với kỳ hạn tháng 7). 

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét