Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

PTKT 2 sàn Cafe ngày 03/05/2017

Tổng quan thị trường: Tiếp nối đà phục hồi trong phiên hôm qua, giá Cafe Robusta London hôm nay vẫn duy trì được đà tăng điểm. Đồ thị kỹ thuật Daily hình thành một cây nến xanh, chốt phiên ngay tại ngưỡng kháng cự cứng của Fibonacci Retracement 50% tại 2036 USD/tấn. Đêm nay là thời điểm Fed chuẩn bị kết thúc cuộc họp tháng 5 và đưa ra thông tin về lãi suất đồng USD. Tuy nhiên hầu hết thị trường đều kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, vì vậy giá hàng hóa có điều kiện thuận lợi được tăng điểm. Lệnh mua được nhồi khá mạnh về cuối phiên, tuy nhiên khi giá vượt nhẹ qua kháng cự thì lực bán chốt lời cũng đã xuất hiện. Chốt phiên giá Cafe Robusta London kỳ hạn tháng 7 tăng 30 USD/tấn, tương đương 1.50%.

Đồ thị Daily Cafe Robusta, Updated at 11:30pm
Trong khi đó, tương tự như nhận định của chúng tôi ngày hôm qua, giá Cafe Arabica Nybot chủ yếu dao động đi ngang trong biên độ +/- 1 cent suốt cả phiên. Tuy nhiên về cuối phiên một số lực mua đột biến được nhồi vào thị trường và có lúc vượt nhẹ lên trên kháng cự 137.60 cent/pound. Khối lượng giao dịch trên sàn  không có dấu hiệu cải thiện và tiếp tục duy trì ở mức trung bình thấp. Chốt phiên giá Cafe Arabica kỳ hạn tháng 7 tăng 0.85 cent, tương đương 0.62%, đóng cửa sát kháng cự cứng tại 137.60 cent/pound.
Đồ thị Daily Cafe Arabica, Updated at 11:30 pm
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Với ngưỡng kháng cự mạnh hiện tại chúng tôi cho rằng giá Cafe Robusta sẽ có một nhịp điều chỉnh trong phiên tiếp theo. Đồ thị H1 cũng đang cho thấy giá chưa vượt qua vùng mây Ichimoku, thể hiện khả năng về một nhịp điều chỉnh trong phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất hiện tại của giá Cafe Robusta đang nằm tại ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6% tại 2006 USD/tấn, trong khi kháng cự vẫn đang tại ngưỡng 2036 USD/tấn.
Đồ thị H1 Cafe Robusta, Updated at 11:30 pm
Trong khi đó đối với Cafe Arabica, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm giá sẽ duy trì đi ngang trong một vài phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của Cafe Arabica đang ở 135.75 cent/pound, trong khi ngưỡng kháng cự cứng vẫn nằm tại 137.60 cent/pound.

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét