Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Phân tích xu hướng và dự báo giá cà phê ngày 31/5

Tổng quan thị trường: Bước ra từ kỳ nghỉ lễ, xu hướng của thị trường đã dần lộ rõ hơn khi các quỹ đầu cơ đã chốt lời một phần đáng kể vị thế bán khống trước đó, giúp cho thị trường thoát khỏi lực đè nén suốt mấy tuần nay và tiếp tục có sự hồi phục đáng kể. Đồ thị kỹ thuật giá Robusta London hình thành một cây nến tăng điểm, chốt phiên ngay gần mức cao nhất trong ngày cho thấy xu hướng tăng khá mạnh mẽ, có lúc áp sát ngưỡng cản cứng của Fibo 50% tại 2038 USD/T đối với kỳ hạn tháng 7. Tuy nhiên chúng tôi cũng quan sát thấy lực bán chốt lời xuất hiện vào cuối phiên, đẩy giá về sát ngưỡng hỗ trợ Fibo 23.6% tại 2008 USD/T. Chốt phiên, giá kỳ hạn tháng 7 cà phê Robusta đóng cửa tại 2010 USD/T, tương đương mức tăng 19 USD/T.

Đồ thị H1 giá Robusta London kỳ hạn tháng 7, Updated at 11:30 pm

Sự hồi phục trên sàn New York trong tuần trước có vẻ dè dặt hơn, vì dẫu sao cà phê Arabica vẫn đang chịu cả áp lực từ các dự báo nguồn cung tăng, lẫn về mặt tiền tệ do đồng Real giảm giá. Tuy nhiên tới phiên này nhờ sự hưng phấn của sàn London mà giá Arabica cũng có một phiên hồi phục mạnh mẽ và có lúc trong phiên áp sát cản Fibo 23.6% tại 132.80 cent/pound. Tuy nhiên cũng giống như sàn London lực bán chốt lời tại vùng kháng cự mạnh lên khiến giá không thể bứt lên và điều chỉnh khá mạnh trong những giờ giao dịch cuối phiên. Chốt phiên giá kỳ hạn tháng 7 cà phê Arabica đóng cửa tại 132.05 cent/pound, tương đương mức tăng 0.85 cent/pound.

Đồ thị H1 giá Arabica New York kỳ hạn tháng 7, Updated at 12:00 pm
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: kỳ nghỉ lễ vừa rồi có thể coi là sự khép lại một "chu kỳ" giao dịch ngắn kéo dài hơn 1 tháng (tính từ phiên sụt giảm ngày 19/04) với xu hướng chủ đạo là bán khống của phía các quỹ đầu cơ. Với mức độ dòng tiền trong phiên giao dịch hôm nay chúng tôi cho rằng tạm thời phía đầu cơ vẫn chưa quay lại thị trường, và một xu hướng rõ ràng sẽ chỉ được xác lập khi dòng tiền này quay trở lại. Tạm thời đối với cả hai thị trường chúng tôi cho rằng xu hướng sideway và tăng nhẹ sẽ chiếm vai trò chủ đạo trong từ 1-2 tuần tới. Sự kiện tiếp theo cần chú ý có thể là cuộc họp Fed diễn ra vào ngày 13-14/6. Khi không có thông tin thêm về mặt cung cầu thì các diễn biến về mặt tiền tệ có thể là cái cớ hấp dẫn để giới đầu cơ hoạt động.

Với bối cảnh như vậy chúng tôi cho rằng chiến lược hợp lý là canh mua trong những nhịp điều chỉnh như cuối phiên hôm nay và chốt lời ngắn hạn. Trong phiên giao dịch sắp tới, dự kiến giá Robusta London mở cửa sẽ tăng nhẹ, hướng tới khu vực 2038 USD/T (kỳ hạn tháng 7) trong phiên và điều chỉnh về cuối phiên về 2020 USD/T. Tương tự, giá Arabica tháng 7 có khả năng mở cửa tăng để hướng vượt nhẹ lên trên ngưỡng 132.80 cent/pound, tuy nhiên cuối phiên vẫn sẽ điều chỉnh về khu vực 132 cent/pound.

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét