Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Phân tích giá cà phê phiên ngày 10/5

Tổng quan thị trường: Như dự báo của chúng tôi trong phiên hôm qua, giá cà phê trên cả 2 sàn đã có một phiên điều chỉnh sau khi không thể vượt qua ngưỡng cản cứng Fibo 50%. Tuy nhiên mức độ điều chỉnh trên 2 sàn lại có một chút khác biệt. Đối với giá cà phê Robusta London, giá giảm ngay từ đầu phiên và có lúc lùi về sát cứ điểm 2006 USD/tấn. Tuy nhiên, lực mua mạnh dần lên tại vùng giá này giúp cho giá Robusta dần hồi phục và chốt phiên tại mức giá 2020 USD/tấn. Khối lượng giao dịch toàn thị trường vẫn duy trì ở mức trung bình thấp. 

Trong khi đó, trên sàn Cafe Nybot lực bán dường như mạnh mẽ hơn khi giá Cafe Arabica không giữ được Fibo 38.2% tại 135.70 cent/pound. Lực mua chỉ xuất hiện vào ít phút cuối phiên và giúp giá Arabica đóng cửa ngay trên ngưỡng 135 cent/pound. Khối lượng giao dịch trên toàn thị trường cũng chưa cải thiện hơn nhiều, đặc biệt khi giá cà phê còn chịu áp lực từ đồng USD tăng mạnh trong 2 phiên trở lại đây.

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Sàn Cafe Robusta London hôm qua đã cho thấy sức kháng giá khá tốt, và chúng tôi cho rằng giá có thể tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên mức tăng sẽ còn phải phụ thuộc vào sàn Arabica. Kịch bản hiện tại chúng tôi đưa ra là một nhịp tăng trong vòng +10 USD để thử thách ngưỡng 2030 USD/tấn trong phiên hôm nay là hoàn toàn có khả năng xảy ra, bất chấp một số rung lắc trong phiên.

Điều làm chúng tôi có chút lo ngại là lực mua tại vùng giá này đối với cà phê Arabica tỏ ra không thực sự quyết liệt. Điều này có thể dẫn đến một nhịp test khu vực 133.50 cent/pound vào đầu và giữa phiên. Tuy nhiên quan điểm xuyên suốt của chúng tôi là giai đoạn này giá cà phê Arabica sẽ duy trì biên độ sideway nên chúng tôi kỳ vọng lực bắt đáy sẽ mạnh lên và giúp giá Arabica hồi phục về cuối phiên, để chốt phiên 2 sàn cùng có mức tăng nhẹ, dự kiến đối với giá Arabica là trong vòng +1 cent/pound. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét