Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Phân tích giá cà phê phiên ngày 09/05

Tổng quan thị trường: Thị trường Cafe Robusta London dường như đang đi đúng theo kịch bản chúng tôi khi giá tiếp tục tăng lên tới sát kháng cự Fibonacci Retracement 50% tại 2036 USD/tấn. Lực mua chủ yếu được nhồi về cuối phiên, tuy nhiên chúng tôi cũng nhận thấy khi giá tăng tới khu vực 2030 USD/tấn lực bán bắt đầu mạnh lên. Điều này là khá dễ hiểu khi thị trường đang tăng tới sát vùng kháng cự cứng thì lực bán chốt lời cũng tăng dần lên. Khối lượng giao dịch trong phiên tăng nhẹ so với phiên hôm qua, mặc dù vẫn ở mức trung bình thấp với hơn 6000 lot.

Đồ thị Daily Robusta, Updated at 11:30pm
Giá Cafe Arabica Nybot cũng có diễn biến gần như tương tự, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy một điểm khác biệt là lực bán chốt chưa xuất hiện nhiều trên sàn Nybot. Khối lượng giao dịch trên sàn cũng tiếp tục giảm, cho thấy lệnh trên sàn vẫn chủ yếu là các lệnh mua. Giá đóng cửa chốt phiên tại 136.90 cent/pound, ngay sát ngưỡng kháng cự cứng Fibo 50% tại 137.75 cent/pound.
Đồ thị Daily Arabica, Updated at 12:30 pm
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Sự khác biệt nhỏ trong phiên hôm qua có thể dẫn tới 2 kịch bản khác nhau cho 2 sàn giao dịch trong phiên hôm nay.Chúng tôi cho rằng giá Cafe Robusta London sẽ giao dịch thận trọng trong phiên hôm nay với lực bán chốt lời sẽ chiếm vai trò chủ đạo. Dự kiến giá kỳ hạn tháng 7 sẽ quay trở lại test khu vực 2007 USD/tấn.

Trong khi đó, chúng tôi cho rằng giá Cafe Arabica sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và đầu phiên sẽ chạm khu vực 138 cent/pound, vượt nhẹ lên trên các ngưỡng kháng cự. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng cuối phiên giá sẽ đảo chiều và 2 sàn sẽ cùng đồng thuận chốt giảm trong phiên giao dịch hôm nay. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của giá Cafe Arabica là tại 135.70 cent/pound. 

**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét