Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

PTKT sàn Cafe Nybot ngày 01/05/2017

Tổng quan thị trường: Thị trường Cafe Arabica hôm nay bất ngờ có một phiên tăng điểm khá tốt khi các sàn giao dịch tại Châu Âu đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ Lao động 1/5 trong khi sàn Mỹ mở cửa muộn. Mở cửa phiên sàn Nybot cho thấy xung lực tăng từ cuối tuần trước còn khá mạnh khi mở cửa có một nến nhảy gap ngắn khoảng +1.00 cent. Tuy giá cà phê đã quay đầu trở lại lấp gap ngay sau đó tuy nhiên các lệnh mua được nhồi vào thị trường tăng dần về cuối phiên và chốt phiên sàn Cafe Nybot ghi nhận mức tăng 2.95 cent, tương đương 2.21%.

Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Sự tăng giá của sàn Cafe Nybot hiện tại có thể lý giải bởi 2 yếu tố: (1) các trạng thái long bị quét stop trong tuần lễ trước đang thực hiện chuyển tháng và mở lại trạng thái với quan điểm duy trì là giá Cafe Arabica vẫn sẽ tăng trong dài hạn do khan hàng và (2) các quỹ đầu cơ cũng nhân cơ hội này mua lại bù cho các trạng thái đã bán khống trước đó. Điều này thể hiện bởi một phiên tăng nhưng khối lượng giao dịch lại không lớn, đủ thấy đây chưa phải dòng tiền mang tính đầu cơ mạnh mẽ như giai đoạn trước. Trong một thị trường với tâm lý mua lớn như hiện tại thì quả thật việc các quỹ đầu cơ đánh mạnh lúc này là dễ xảy ra. Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng một nhịp quét stop loss mạnh đang rất gần và khả năng diễn ra trong một vài tuần tới, dự kiến tại quanh ngưỡng 140 cent/pound đối với kỳ hạn tháng 7.

(Tỷ lệ cược tham khảo trên sàn Nybot hiện tại của một brokerage house)

Các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự quan trọng: Hiện tại, ngưỡng cản quan trọng của Cafe Nybot tháng 7 đang nằm tại Fibonacci Retracement 50% tại 137.50 cent/pound. Nếu vượt qua được ngưỡng này thì ngưỡng 139.50 sẽ là ngưỡng kháng cự tiếp theo được hướng tới.

(Đồ thị kỹ thuật Daily KCN7, Update at 11:30 pm)
**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét