Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Phân tích & dự báo giá cà phê phiên ngày 17/5

Tổng quan thị trường: Nối tiếp phiên sụt giảm hôm qua, giá cà phê trên cả 2 sàn kỳ hạn hôm nay tiếp tục chịu áp lực bán khá mạnh. Giá Robusta London giảm điểm ngay từ đầu phiên, và bất chấp một số nỗ lực trong phiên để lấy lại ngưỡng 1970 USD/tấn, bên bán vẫn đang chiếm ưu thế và đẩy giá về sát ngưỡng 1950 USD/tấn. Lực cầu bắt đáy trong phiên có xuất hiện nhưng cũng chưa thực sự quyết liệt, giúp xu hướng giảm ngắn hạn tiếp tục được củng cố. Chốt phiên giá Robusta London kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tại 1959 USD/tấn, giảm 10 USD. Khối lượng giao dịch kỳ hạn tháng 7 đạt hơn 7000 lot, tăng so với phiên trước nhưng vẫn ở mức trung bình.
Đồ thị Daily Robusta London tháng 7, Updated at 11:30 pm
Tình hình trên sàn New York cũng không mấy khá khẩm hơn khi giá chỉ giữ được mức tăng nhẹ vào đầu và giữa phiên, trong khi lực bán được nhồi mạnh dần về cuối phiên khiến giá tháng 7 không còn giữ nổi hỗ trợ tại 133.40 cent/pound. Đồ thị kỹ thuật hình thành một cây nến giảm điểm với giá đóng cửa gần sát giá thấp nhất ngày, cùng thanh khoản gia tăng, cho thấy lực bán đang mạnh dần lên khi trước mắt giá tháng 7 chỉ còn hỗ trợ tại đáy cũ 129.6 cent/pound. Chốt phiên giá Arabica New York kỳ hạn tháng 7 đóng cửa tại 131.35 cent/pound, giảm 2.10 cent/pound.

Đồ thị Daily Arabica Nybot tháng 7, Updated at 12:00 pm
Quan điểm kỹ thuật ngắn hạn: Giá cà phê trên cả 2 sàn đang ở vị thế rất có lợi cho phía các quỹ đầu cơ, nếu giả định đợt sụt giảm cách đây 3 tuần quả thực xuất phát từ phía các quỹ này. Lý do là chỉ cần một nhịp đẩy nữa thôi khiến Robusta về 1910, Arabica về 129.60 thì phía các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ phải vội vàng bán ra lượng bắt đáy tích lũy trong mấy tuần qua của mình. Nếu kịch bản này xảy ra thì phía quỹ sẽ dễ dàng mua lại lượng bán khống trước đây với giá hời, ngay trước khi chốt kết quả quý 2 và (thật trùng hợp) cùng với kỳ nghỉ lễ vào ngày 29/5. Với những yếu tố như vậy, chúng tôi duy trì khuyến nghị 1 kịch bản xấu sắp tới xảy ra  với 1 nhịp sụt giảm mạnh đánh bật ngưỡng đáy cũ trên 2 sàn.



**Tuyên bố miễn trách: Các nhận định/khuyến nghị trong bài viết là quan điểm chủ quan của tác giả và chỉ mang tính chất tham khảo. Các nhà đầu tư tham gia thị trường chịu hoàn toàn trách nhiệm trong quyết định mua/bán của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét